Những cách trang trí tường hay ho

bmc

Bánh bèo đã có chủ
Cùng học hỏi để chọn ra một cách thích hợp nhất cho phòng của mình nhé!


Nếu tường nhà bạn vừa mới sơn xong thì không nói làm gì rồi... nhưng với những mảng tường đã cũ, bị ố bẩn thì cũng nên nhấn phím "F5" cho bức tường chứ! Trang trí lại một chút sẽ làm thay đổi hẳn không gian phòng của bạn đấy! Giờ mình thử "ngâm cứu" một chút xem sao nhé!

Cách truyền thống: sơn vẽ
Sơn vẽ là cách đã được sử dụng từ khá lâu nhưng vẫn chưa hề lỗi mốt. Cách đơn giản nhất là bạn có thể tìm một hình ảnh mà bạn muốn vẽ, đem ra hàng nhờ người ta cắt để làm thành khuôn. Sau đó, đem về, dán lên tường và lấy sơn tô theo là được. Bạn có thể mua sơn acrylic để vẽ, loại sơn này rất tiện, có thể vẽ trên nhiều chất liệu, độ bền tốt mà giá cả cũng không quá đắt.
Còn nếu đã có sẵn hoa tay rồi thì còn gì phải "xoắn" nữa. Tha hồ mà sáng tạo thôi.
100525MBTtuong1.jpg

Bạn đã bao giờ có ý định vẽ luôn khung tranh lên tường để dán ảnh mình chưa? Cách này đơn giản mà sáng tạo đấy chứ!
100525MBTtuong2.jpg

Hay kết hợp vẽ và đính hạt thì sao nhỉ? Nhìn bức tường sẽ sinh động hơn đó!
100525MBTtuong3.jpg

Cách đơn giản: dán hình
Dùng ngay những tấm ảnh của tụi mình để trang trí tường í. Làm thành hẳn một bức tường đầy kỉ niệm luôn! Nhưng cách này có hạn chế là không áp dụng cho những nhà bị ẩm thấp và mình vẫn phải tìm cách bảo quản ảnh (ví dụ như ép plastic chẳng hạn).
100525MBTtuong4.jpg

Hay dùng bản đồ để trang trí tường thì sao nhỉ? Vừa kết hợp trang trí với khám phá và tìm hiểu, tiện lợi đôi đường!
39e100525MBTtuong5.jpg

Hoặc không thì bạn có thể dùng decal bán sẵn. Ưu điểm của loại này là có màu sắc đẹp, độ bền tương đối cao. Chỉ cần biết phối hợp một tí là ổn ngay. Ví dụ như ở dưới này này, đặt ngay dưới những hình decal con chuồn chuồn là hai chậu cây, trông thật tự nhiên đúng hem?
100525MBTtuong6.jpg

Cách "khoai" nhất: trang trí bằng vật liệu lạ
Chắc hẳn các bạn còn nhớ bài trang trí mảng tường bằng lõi giấy hay dây thép nhung đúng không? Đấy! Sử dụng những nguyên liệu như thế đấy! Ngoài ra, ta còn có thể dùng cành cây hay thậm chí là cốc giấy đựng cafe như ở dưới này này.

100525MBTtuong7.jpg
100525MBTtuong8.jpg

Cách này sẽ khiến cho phòng bạn rất "độc" và lạ nhưng cũng đòi hỏi bạn phải có tính sáng tạo rất cao cộng thêm một chút tỉ mỉ nữa. Cơ mà, bỏ công, bỏ sức để căn phòng thân yêu đẹp hơn thì cũng đáng đấy chứ! Nếu còn cách trang trí nào hay hay thì các bạn nhớ chia sẻ cho tất cả cùng biết nhá!
 
Top