Đoan Trang nói về Quán quân AEI

ftm

Administrator
Sau một thời gian đảm nhận vai trò Ban giám khảo cho Cuộc thi hát tiếng Anh Apollo English Idol, cô nàng “chocolate biết hát” Đoan Trang đã tìm ra thí sinh đoạt được ngôi vị cao nhất. Bọn tớ đã “bắt cóc” ngay chị ấy để “tra cứu” thông tin về quán quân mới nhất của cuộc thi âm nhạc đang râm ran trong đời sống tuổi teen suốt thời gian qua.

Lần đầu tiên làm Ban giám khảo cuộc thi hát tiếng Anh thông qua các video clip tự thực hiện của các thí sinh, cảm giác của Đoan Trang thế nào?
Trang đã nghe về cuộc thi Apollo English Idol từ lâu và cũng đã biết được một vài gương mặt sinh viên đang được chú ý qua cuộc thi này. Một cuộc thi hát tiếng Anh dành cho các bạn trẻ Việt Nam là một ý tưởng rất hay đấy chứ. Bản thân là một sinh viên ngoại ngữ và cũng rất thích hát tiếng Anh, cho nên Trang luôn ủng hộ và cảm thấy vui khi nhận được lời mời tham gia với tư cách là một vị giám khảo.

32d9a354-826c-4077-9dcc-7b287586e9d4.jpg


Trong suốt quá trình chấm giải, kỷ niệm nào khó quên nhất mà chị có thể chia sẻ cùng độc giả?

Xem qua những video clip các bạn gửi về cho chương trình, Trang nhận thấy niềm đam mê hát tiếng Anh, đam mê âm nhạc của các bạn trẻ rất mạnh liệt. Ở các bạn còn có sự tự tin khi dám thể hiện khả năng cá nhân của mình. Đó là điều rất cần thiết để các bạn thành công sau này.

Lúc đầu, Ban giám khảo chỉ dự định tìm ra một gương mặt chiến thắng, nhưng tất cả các video clip dự thi đều rất công phu và các thí sinh đều tuổi trẻ tài cao quá, khiến Trang không biết chọn ai bỏ ai cả. Cuối cùng, cơ cấu giải thưởng đã thay đổi, Apollo English Idol năm nay có đến hai người chiến thắng là bạn Nguyễn Trần Hưng Long - cựu du học sinh Singapore và Nguyễn Thị Xuân Anh đến từ Hà Nội. Trong đó, Hưng Long là thí sinh được Ban giám khảo lựa chọn bởi khả năng chơi nhạc cụ điệu nghệ lẫn phong cách trình diễn khá hiện đại nhờ vốn tiếng Anh chuẩn xác.



Điều gì ở các bạn trẻ tham dự Apollo English Idol khiến chị thật sự thán phục?

Đó chính là khả năng cảm nhận được trọn vẹn một ca khúc quốc tế để chuyển tải nó bằng cách riêng với nhạc cụ mộc của các thí sinh. Trang hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự sáng tạo và cảm xúc được thể hiện một cách vô tư, không tính toán và tự nhiên của các bạn trẻ tham dự cuộc thi năm nay.
Trăm nghe không bằng mắt thấy, Trang nói thế nào cũng không thuyết phục bằng chính quán quân của Apollo English Idol năm nay - bạn Nguyễn Trần Hưng Long trò chuyện cùng độc giả. Nhường lời lại cho Long nè!

2! Hưng Long,danh hiệu Apollo English Idol đã tác động thế nào đến cuộc sống hiện tại và định hướng sau này của bạn?

Đoạt được danh hiệu này, Long thật sự rất bất ngờ vì không nghĩ rằng chiến thắng lại thuộc về mình bởi ngay từ đầu chỉ xác định tham gia “vui là chính”. Là một người có niềm tin vào bản thân và luôn biết rõ sức mình, Long nghĩ rằng vẫn sẽ có những bạn trẻ hát hay hơn, tài năng hơn. Nhưng rồi mình tự hỏi bản thân rằng: “Cũng đáng thử đấy chứ?”. Và bạn thấy đó, danh hiệu cao nhất đã đến vào ngay lúc mình ít đặt nặng sự thắng - thua nhất.
Với thành tích này, cuộc sống của Long ắt sẽ có những thay đổi, dù tích cực hay tiêu cực, thế nhưng định hướng hiện tại vẫn là phải tập trung vào việc học, dù rằng ca hát là một đam mê mình không thể từ bỏ. Dù gì ở tuổi 18, Long vẫn cần có sự cân bằng giữa đam mê và trách nhiệm học vấn của mình.
740237f4-23b1-44b5-ac3c-99e13ac2c711.jpg



Đoạt giải cao nhất ở một cuộc thi hát tiếng Anh, vậy theo bạn điều gì là thú vị và khó khăn khi thể hiện một ca khúc nước ngoài?


Điều thú vị (và cũng đầy thử thách) của việc hát tiếng Anh là có một số bài hát nhất định mà chúng ta cần phải hát theo ngữ điệu hoặc từ lóng của địa phương. Khi ấy để có thể lột tả được đúng tinh thần và cảm xúc của bài hát thì mình sẽ phải thực sự cố gắng cân bằng giữa việc phát âm và giữ được cảm xúc. Muốn hát được như vậy cần phải có một số kỹ năng nghe nói tiếng Anh nhất định.

Vậy tiếng Anh đã hỗ trợ cho Hưng Long thế nào trong âm nhạc nói riêng và trong học tập lẫn cuộc sống nói chung?
Mình từng có một khoảng thời gian du học ở Singapore, nơi mà tiếng Anh là ngôn ngữ chính được sử dụng để giao tiếp nhiều nhất. Long nghĩ tiếng Anh thực sự đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hiện nay, thậm chí ngay tại Việt Nam. Biết và thông thạo tiếng Anh có ý nghĩa rất lớn trong cả học tập lẫn cuộc sống. Nếu chúng ta có thể sử dụng Anh ngữ thành thạo thì việc tiếp cận nhiều nguồn tri thức mới sẽ dễ dàng hơn, qua đó giúp ích rất nhiều cho việc nâng cao tri thức bây giờ và kể cả sau này.

2efc16eb-1663-4b5a-beac-5468f3a3b411.jpg


Chẳng những thế, nắm vững tiếng Anh còn giúp bản thân mình thêm tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài, thể hiện được bản lĩnh và sức trẻ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Sắp tới, trong những lúc rảnh rỗi Long sẽ dành thời gian cho đam mê âm nhạc của mình bằng việc upload những bài hát cover của những ca sĩ quốc tế lên trang facebook cá nhân của mình. Tiếp đó, dự định của mình sẽ là tạo ra một YouTube channel để giới thiệu các bản hit được cover để bạn bè ở khắp nơi có thể nghe, thưởng thức và biết đến Apollo English Idol hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của Hưng Long và chúc cho niềm đam mê của bạn sẽ thành công hơn nữa!

Theo BĐVN
 
Top